Dict Vietnam Onlines

Dict Vietnam Onlines
Google

See Vietnam

Loading...

หัวข้อยอดนิยม

culture (9) customs (1) economic (2) Entertainment (4) famous (1) food (7) football (1) gameshow (1) general (1) History (10) language (11) law (1) lifestlye (32) lifestyle (6) Music (1) MV (5) place (1) politic (1) singer (2) socities (5) sport (1) thai (2) travel (6) viet (1) vietnam (18) work (2)

Thursday, November 11, 2010

ข่าวร้าย

เย็นวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 ที่ทำงานกำลังเริ่มทำการย้ายวัสดุเพื่อจะไปทำสำนักงานก่อสร้างโครงการวางท่อก๊าซรังสิตเชียงรากน้อย ติดไพน์เฮิร์ทกอล์ฟ ม.กรุงเทพ มีเวลาจึงนั่งส่งอีเมล์ไปหาคุณDoan Thi thu Thuy เพื่อนสนิทที่เคยร่วมงานเมื่อปี2546 ครั้งก่อสร้างโรงงานHUTAMAKI นิคมVSIP อ.Binh Duong เมืองโฮจิมินท์ ซึ่งปีที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน ที่บ้านพักใกล้สนามบินตันเซิงหยัด คุณThuy แต่งงานมีลูกชายวัยจะสองขวบแล้ว เธอผอมมากจนน่าตกใจ แต่ยังอารมณ์ดีเหมือนเดิม ช่วยแนะนำผมเรื่องซื้อของฝาก และพาผมไปแนะนำครอบครัวของสามีเธอที่มาจากจ.ยาจางและสามี ซึ่งทำงานที่บ.ก่อสร้างHoa Binh และเธอเองก๊ทำงานที่นั่นเช่นกัน จนเมื่อคืนเธอโทรมาประมาณหกโมง ผมติดงานก็เลยโทรกลับหาเธอเกือบจะสี่ทุ่ม เธอคุยกับผมว่าเป็นโรคมะเร็ง(bệnh ung thư) ผมตกใจมากและเอะใจตั้งแต่เมื่อคราวไปเยี่ยมเมื่อปีที่ผ่านมา ตอนนี้เธอก็รับการฉายรังสีต่อเนื่อง ผมร่วงและผอมมาก(เท่าที่เธอบอกมา) พูดคุยกันแต่เธอกำลังใจดีมาก โอกาสหายพอมี ผมเองก็อยากจะหาโอกาสไปเยี่ยมเหมือนกัน แต่คงจะทำได้แค่โทรไป และขอภาวนาให้เธอหายในเร็วเร็วนี้

No comments: