Dict Vietnam Onlines

Dict Vietnam Onlines
Google

See Vietnam

Loading...

หัวข้อยอดนิยม

culture (9) customs (1) economic (2) Entertainment (4) famous (1) food (7) football (1) gameshow (1) general (1) History (10) language (11) law (1) lifestlye (32) lifestyle (6) Music (1) MV (5) place (1) politic (1) singer (2) socities (5) sport (1) thai (2) travel (6) viet (1) vietnam (18) work (2)

Thursday, April 12, 2007

My first MV Karaoke


คงต่อเนื่องจากที่เริ่มชอบร้องเพลง แต่เวลาไปคาราโอเกะกับผู้หลักผู้ใหญ่ ก็ร้องเพลงภาษาอังกฤษกับท่านๆ แต่เวลาไปกับเพื่อนร่วมงานที่นั่น พอรู้ว่าผมพอร้องเพลงเวียตได้ ก็จะให้ร้องให้ฟัง(=ฮ้าก ดี) แต่ผมคงต้องรอให้เมากันก่อนทุกที ฮ่า... เพลงที่หากินเวลาร้องก็สองสามเพลงของนักร้อง(กา สี) Ung Hoang Phuc ซึ่งกำลังฮิตเมื่อปี 2003 ก็เพลงชื่อ Nguoi ta noi ,Toi Khong Tin... ไปไหนก็ร้องจนหลับตาร้องได้เลย เพลงไทยก็มีแต่ไม่มีเมนู(ถึก เดิง)ให้ เพลงจะอยู่ประมาณลำดับที่ 7xxxx กดมั่วดู จะมีแต่เพลงเก่านะครับ รุ่นสิบปีมาแล้ว

มาว่าถึงประวัติของนายƯng Hoàng Phúc(อึง ฮว่าง ฟุ๊ก) คนนี้นิดนึง ชื่อจริงคือNguyễn Quốc Thanh(เหวียน ก๊วก ทัน) อายุ 26 ปี เกิด 18 สิงหาคม 2524 เป็นนักร้องชายที่หน้าตาดี น้ำเสียงร้องแบบกลางๆฟังง่าย เดิมทีเป็นนักร้องดังในกลุ่มสมาชิกวง1088 ที่มีผู้ฟังมากสุดวงหนึ่ง แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นนักร้องนำ

จนเมื่อวงแตก เขาได้เข้าเซ็นต์สัญญาเข้าค่ายดนตรีบันเทิงสากล(Thế giới Giải Trí) จนมีอัลบั้มเดี่ยวถึง 4 อัลบั้มแล้ว และร้องคู่กับวงสามสาวHAT 1 อัลบั้ม



2 comments:

Anonymous said...

มีพี่คนไทย บอกผมว่า คนนี้แหละ เจมส์ข้าวมันไก่เวียตนาม(หน้าตาคงคล้ายๆกัน)

Anonymous said...

ผมชอบ Luong Bich Huu วง HAT มากเลยครับ
ไม่รู้เธอยังดังที่เวียดนามอยู่หรือป่าว